การเข้าสังคมอยู่ร่วมกัน

วิธีการเข้าสังคมอยู่ร่วมกัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


1.พูดขอบคุณในที่สาธารณะ. คุณอาจจะเจอคนเดิมๆ ทุกวันแต่ไม่เคยทักทายเขาเลย การจะเป็นคนเข้าสังคมเก่งนั้นสำคัญมากว่าคุณจะต้องเริ่มต้นจากการทักคนรอบตัวคุณให้บ่อยขึ้น 
  • แค่คำชมเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยได้มากแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเรื่องของการให้บริการ คุณต้องนึกด้วยว่าพนักงานคิดเงินที่ร้านค้าหรือบาริสต้าเขาให้บริการคนหลายร้อยคนต่อวัน ลูกค้าหลายคนก็อาจจะเฉยชาหรือหยาบคายใส่ ลองพูดว่า "โอ้โห ขอบคุณนะคะที่เอามาให้เร็วเลย" เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณประทับใจในการทำงานของเขา

Gambar berjudul Be Outgoing Step 14

2.
สบตา. ถ้าคุณกำลังอยู่ในงานสังคมเช่นงานปาร์ตี้ พยายามสบตากับคนอื่นๆ ในงาน พอคุณสบตากับเขาแล้วก็ให้ยิ้มอย่างเป็นมิตรให้เขา ถ้าเขามองคุณตอบ ก็ให้เดินไปหาเขาแล้วแนะนำตัวเอง ถ้าเขายิ้มตอบให้ นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีแล้ว

  • ถ้าเขาทำเฉยๆ ก็ปล่อยเขาไป การเป็นคน "เข้าสังคมเก่ง" กับการเป็น "จอมตื้อ" นั้นไม่เหมือนกัน คุณคงไม่อยากบังคับใจใครให้มาคุยกับคุณหรอกใช่ไหม
จำไว้ว่า การเข้าหาคนอื่นแบบนี้ใช้ไม่ได้ในสถานการณ์ที่ผู้คนไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะมีคนเข้ามาทำความรู้จัก เช่น ขณะกำลังโดยสารในระบบขนส่งมวลชน การเป็นคนเข้าสังคมเก่งนั้นส่วนหนึ่งคือต้องรู้ว่าที่ไหนและเมื่อไหร่เราถึงจะเข้าหาคนอื่นได้ และเมื่อไหร่ที่เราต้องอยู่กับตัวเอง


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การยิ้มให้กัน

3.
แนะนำตัวเอง. ถึงคุณจะไม่หล่อขั้นเทพ แต่คุณก็เป็นคนเข้าสังคมเก่งและอัธยาศัยดีได้เช่นกัน บางทีคุณอาจจะลองแนะนำตัวเองด้วยการบอกว่าผมเพิ่งย้ายมาอยู่แถวนี้ หรือกล่าวชมผู้อื่น
  • มองหา “คนขี้อาย” เหมือนกัน การก้าวข้ามจากการเป็นคน “ขี้อาย” ไปเป็น “หนุ่มสาวสังคมหน้าใหม่” อาจสร้างความอึดอัดใจให้คุณไม่น้อย ถ้าคุณอยู่ในงานสังคม ให้ลองมองหาคนที่ท่าทางเป็นคนขี้อายหรือไม่กล้าเข้ามาคุยกับใครก่อนเหมือนกัน เพราะเป็นไปได้มากว่าพวกเขาก็อาจจะเคอะเขินเหมือนกันกับคุณ และพวกเขาอาจจะดีใจมากที่คุณเข้าไปหาพวกเขาก่อนแล้วพูดว่า “สวัสดีค่ะ/ครับ”
อัธยาศัยดีได้ แต่อย่าตื้อ ถ้าคุณแนะนำตัวเองพร้อมกับถามคำถามไปข้อสองข้อแล้วเขามีท่าทีไม่สนใจ ก็ให้เปลี่ยนไปหาคนอื่น



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การอยู่ร่วมกันในสังคมที่ต่างมีความหลากหลายของวัฒนธรรม